Ba mẹ con gốc Việt chết đuối ở Sydney

October 25, 2024

LANSVALE, Úc (NV) – Đoạn phim xót xa về hai đứa bé chết đuối trong thảm kịch kinh hoàng xảy ra ở phía Tây Nam Sydney hôm Thứ Bảy, 19 Tháng Mười đã được công bố.

Người mẹ của ba đứa trẻ, Hoài Đoàn, 32 tuổi, và hai người con của bà, Mitchell và Hazel Nguyễn, 7 và 5 tuổi, được kéo lên từ Sông Georges gần công viên Shearer Park tọa lạc ở Lansvale trong tình trạng bất động, theo Daily Mail.

Lực lượng ứng cứu khẩn cấp có mặt tại bến thuyền trong công viên vào khoảng 10 giờ 15 sáng sau khi nhận được lời trình báo về một người phụ nữ và hai đứa trẻ đang “kiệt sức.”

Vợ chồng bà Hoài Đoàn cùng hai con Mitchell và Hazel Nguyễn (Hình: GoFundMe)

Các chứng nhân cố gắng cứu gia đình họ trong tuyệt vọng, họ nhảy xuống nước rồi với lấy tàu thuyền và mô tô nước sau khi ba mẹ con bị cuốn vào dòng nước chảy xiết nhưng vẫn không tài nào cứu được họ. 

Đoạn phim về hai anh em nhỏ tung tăng nắm tay nhau chạy trên đường nay xuất hiện trên mạng xã hội, được Sarah Vũ, thân hữu của gia đình bà Hoài đăng tải, và cũng là người hỗ trợ mở một trang GoFundMe nhằm gây quỹ cho gia đình dằn vặt vì nỗi đau mất con.

“Không thể tin là bà con gần xa quyên góp nhiều hơn chúng tôi tưởng, tôi xin chân thành cảm tạ tất cả những đóng góp của cộng đồng,” Sarah Vũ viết trong phần chú thích của đoạn phim.

“Gia đình quyết định đưa thi hài chị Hoài và hai con về Việt Nam.”

Trang GoFundMe kêu gọi được 66,110 Úc kim, vượt qua mục tiêu ban đầu là 40,000.

Bà Hoài để lại người bạn đời và bé trai một tuổi, Macario, đang ở với họ hàng tại Việt Nam vào thời điểm xảy ra tai nạn kinh hoàng.

Cảnh sát đang điều tra các tình tiết cho rằng Hoài tấn công những người qua đường cố gắng cứu mạng những đứa trẻ, làm các thám tử phải điều tra xem liệu đó có phải là hành động cố tình hay không.

Chồng bà Hoài có mặt trong một buổi lễ cầu siêu tại khu vực vào tối Chủ Nhật.

Gia đình bà Hoài sống trong cộng đồng người Việt ở phía Tây Nam Sydney. Mọi người tập trung xung quanh người cha đang đau buồn khôn nguôi.

Quyền Giám Đốc Lực Lượng Cảnh Sát New South Wales NSWPF đặc trách khu vực Fairfield Luke Scott cho biết “không lời nào diễn tả nổi thảm kịch này.”

Cảnh sát đang tiếp tục điều tra vì sao ba mẹ con lại rơi xuống sông.

“Khi hay tin, cảnh sát và một số người qua đường lập tức tìm kiếm người mẹ và hai đứa trẻ,” Scott cho biết.

“Có vài chứng nhân cố gắng cứu mạng hai đứa trẻ và người mẹ nhưng thương thay, tất cả đã quá muộn.”

Cảnh sát đang điều tra xem liệu lúc xảy ra tai nạn những đứa trẻ đang bơi hay bị té xuống nước và liệu bà Hoài có nhảy xuống cứu hay con hay không, cùng những tình tiết khác, Scott cho biết.

Ba mẹ con đang dạo chơi trong công viên Shearer Park trước khi tản bộ xuống bến tàu vào khoảng 10 giờ sáng, nguồn tin cho biết.

Bà Hoài được kéo lên từ dưới sông, người dân địa phương tiến hành hô hấp nhân tạo cho người phụ nữ 32 tuổi trước khi cảnh sát và nhân viên y tế có mặt.

Nhà chức trách huy động 100 nhân viên dịch vụ khẩn cấp tìm kiếm hai đứa trẻ mất tích ở khắp các ngõ ngách.

Cảnh sát tìm được thi thể của Mitchell và Hazel vào khoảng 2 giờ chiều, chỉ cách bến tàu nơi hai em té xuống sông vài mét. (TTHN)

Bài Liên Quan

Leave a Comment